Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2019

Có nên mua máy Nintendo Switch Lite hay máy Nintendo 2DS XL ?

Dạo gần đây đang mê em Pokemon Sword and Shield sắp ra mắt trong năm 2019, đồng thời cũng xuất hiện phiên bản giá rẻ của Switch là Switch Lite (Ông Nintendo rất biết cách hút cạn máu người dùng 😓)

Hình em Switch Lite đây ạ, dự kiến tháng 9/2019 bán, giá tại VN khoảng 5 triệu:




Còn đây là em Switch nguyên mẫu, đã ra lâu:

Mặc dù thừa nhận nếu so về đồ họa, còn lâu máy Switch mới bằng các hệ máy console khác như PlayStation, Xbox, tuy nhiên được cái giá rẻ hơn, kho game phong phú và có nhiều tựa game được làm RIÊNG cho Nintendo, ví dụ con át chủ bài Pokemon (đây cũng là tựa game có nhiều kỷ niệm trong đời mình), vẫn thích và muốn được chơi các phiên bản mới.

Hiện tại mình đang phân vân việc chơi trên máy Nintendo 2DS LL (không mua 3DS vì hay bị lag, tụi nước ngoài phàn nàn không ổn định, tính năng hiển thị 3D chưa thật sư cần thiết).
  • Máy 2DS LL: 3.850.000 đ
  • Máy 2DS:       2.000.000 đ
Hiện nay máy 2DS vẫn chơi được game Pokemon Ultra Sun/ Moon. Mặc dù hiện đang ra mắt dòng Pokemon Sword/ Shield cho thế hệ máy mới Switch Lite nhưng cũ người mới ta, game kia chưa chơi vẫn đáng mua :))

Một vài so sánh nhỏ giữa 3 hệ máy trước khi mua:


Điều mình hơi thất vọng sau khi tìm hiểu máy 2DS LL: máy không hiển thị 3D NHƯNG lại có thiết kế nắp gập, trước giờ mình rất dị ứng với thể loại nắp gập, dùng lâu ngày sẽ lỏng dây điện bên trong. Mặc dù có sự tiến bộ trong kỹ thuật nhưng mình vẫn không thích. Thêm điểm nữa đồ họa trên 2DS LL hiện không còn mượt như xưa. Thậm chí khi nhiều người thắc mắc tại sao không đưa game Pokemon Sun/ Moon lên Switch mà lại vẫn giữ trên 3DS/ 2DS, nhà phát triển cho biết muốn TẬN DỤNG TỐI ĐA sức mạnh của cỗ máy này. Tuy nhiên, trên quan điểm của mình, mình vẫn thích đồ họa trên Switch hơn. Chưa kể nhìn lên bảng thống kê trên thì phần thắng nghiêng về Switch Lite.

Giờ mình đang cân nhắc liệu còn đủ thời gian để chơi hay không nữa thôi, ka ka. Giờ có "đệ tử" rồi :D


































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét