Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Hội thảo "Nâng cao kỹ năng phát hiện và ngăn chặn vận chuyển trái phép động vật hoang dã cho các cán bộ, nhân viên làm việc tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất

Khóa học diễn ra sáng ngày 30/9/2016, tại sảnh Peony khách sạn Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình.

Nói thẳng ra chương trình này như là sự "ban phát" mà Mỹ dành cho nước mình. Vì tiền thuê mặt bằng, mời diễn giả người nước ngoài, tiền bánh kẹo trà nước... đều do phía Mỹ tài trợ. Mà cũng đúng, vì cho đến hiện tại, cùng với Thái Lan, vài nước Nam Phi... thì Việt Nam nằm trong số những nước có tỉ lệ vận chuyển trái phép động, thực vật lớn nhất thế giới mà.
Đối với mình thì đây là một trong những dịp quý báu để trau dồi thêm kiến thức nghề nghiệp. Thế nhưng phần lớn những người tham dự là những tay to mặt lớn của Hải Quan, An ninh, phục vụ hành khách... những người mà phần lớn chỉ tay năm ngón không hơn không kém, thì khi vô buổi hội thảo này mình thấy họ ngáp, ngó nghiêng, không mảy mai lắm đến cuộc họp này . Thật sự thấy lãng phí cho nước mình khi không trọng dụng được người tài...
Về buổi nói chuyện, được chia làm 2 phần:
  • Phần đầu là diễn giả người Việt, không có gì mới mẻ
  • Phần sau là diễn giả nước ngoài, người châu Âu và người Malaysia thì mới có nhiều thứ hay ho. Đặc biệt lần đầu tiên trong cuộc họp mình được phát tai nghe, để nghe phiên dịch từ hai người ngồi trong cabin: họ nghe người nước ngoài nói và phiên dịch ngay lập tức (dịch ca-bin) cho mình hiểu. Còn khi mình nói tiếng Việt thì họ phiên dịch tiếng Anh liền cho người nước ngoài nghe. Rất hay và hiện đại

Vài hình ảnh:






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét