Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019

| GAME | Supercell chia tay Việt Nam - không lẽ bỏ Brawl Stars ?!?

Supercell quá quen thuộc với game thủ Việt với tư cách là nhà phát hành game trên thế giới với các tựa game nổi tiếng như Clash of Clans, Clash Royale, Hayday, Boombeach.




Bản thân mình thích trò Brawl Stars vì hợp gu, "phát huy" được khả năng bắn súng và nhất là mỗi ván game chỉ khoảng 3-4 phút: nhanh - gọn- hấp dẫn.

Tuy nhiên mình vừa nhận được tin sét đánh là Supercell sẽ ngưng phát hành các game này tại VN, cụ thể họ sẽ rút game khỏi chợ ứng dụng tại VN: Google Play và Appstore:

http://game4v.com/cong-dong/clash-of-clans-va-mot-loat-game-dinh-dam-bat-ngo-chia-tay-game-thu-viet-577335.g4v

http://gamek.vn/mot-loat-game-mobile-dinh-dam-nhu-clash-of-clans-clash-royale-hay-day-tam-chia-tay-game-thu-viet-nam-20190704182045406.chn



Ban đầu mình định thế này, do mình dùng iPhone nên:
- Đơn giản đổi store region (đổi vùng) từ VN sang Canada hoặc Singapore vì Supercell có nói quy định áp dụng trong lãnh thổ VN thôi.
- Đổi xong store có tiếng Anh, mừng thầm, nhưng khi tải bất kì ứng dụng nào thì nó báo apple ID này chỉ áp dụng thanh toán cho store VN, vui lòng đổi trở lại store VN :(
- Vậy là xong, dù mình đã chọn trong phần chuyển đổi thẻ tín dụng là "None".

Mình nghĩ đến cách tạo hẳn Apple ID mới có store ban đầu từ Canada. Mày mò mãi cũng ra, xong xóa hết ứng dụng và game tại VN để tải lại ứng dụng và game bên Canada (sau này mới cập nhật được chứ). Nhưng cái khó ló cái....NGU, mình phát hiện ra vài ứng dụng ở Việt Nam không có bên Canada (ví dụ như Shopee, Techcombank.... những cái này mình vẫn dùng hàng ngày mới chết chứ, hux hux). Tốn cả buổi chiếu và tối hì hục xóa rồi tải lại facebook, Youtube...

Cuối cùng mình nằm vắt tay lên trán và nghĩ "vậy coi như chia tay game này rồi, uổng công chơi, mà có những đợt, event đã nữa chứ :(". Cuối cùng mình chọn giải pháp như sau (đang thử nghiệm):
- Những game + ứng dụng nào cần tải và cập nhật bên nước ngoài thì mình dùng Apple ID Singapore tải trước.
- Tải về điện thoại xong mình thoát ra và đăng nhập Apple ID cũ (store VN). Bằng cách này vẫn chơi được game Brawl Stars :))
- Sau này có đợt cập nhật thì lại thoát ra đăng nhập Apple ID Singapore cập nhật xong quay lại Apple ID Việt Nam. Thế là xong !

Chiến nào :)))))

LƯU Ý: trước khi đổi store qua khu vực khác PHẢI tạo Supercell ID. Bắt buộc, để sau này dù đi đâu vẫn có thể phục hồi tài khoản của mình nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét