Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

| PLAY | Cẩm nang mang giầy sneaker

Bài sưu tầm:____

r/malefashionadvice

Cẩm nang giày Sneaker toàn tập

(Trans: cẩm nang này được OP viết vào 10 tháng trước. Theo mình đây là cẩm nang về sneaker thuộc hàng toàn diện nhất của Reddit mục malefashionadvice, nếu bạn không thích nói về suit, không thích nói về formal wear, bạn thích sneaker và casual wear thì guide này dành cho bạn )

Chào mọi người, tôi làm cái guide này cho vui, mình thích thì mình làm thôi vì cơ bản tôi yêu giày sneaker.

Thế nào là một đôi giày sneaker dễ phối đồ ?

Sneaker là loại giày rất thông thường mà ai cũng có ít nhất vài đôi ở nhà. Nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu bước vào thế giới của giày sneakers, bạn cần một đôi giày dễ phối đồ thì bạn cần biết những đặc điểm sau đây:

- Cổ thấp, nhưng đôi giày cổ thấp thường dễ phối đồ hơn giày cổ cao. Những đôi giày cổ cao không phù hợp nếu bạn có khuyết điểm về chiều cao và thật sự chọn quần để mặc với giày cổ cao cũng khó hơn nhiều. Những đôi giày cổ thấp thì bạn khỏi phải lo, quần ngắn, quần dài đều có thể phối.

-Cần phải có ít đường may và những họa tiết thêu. Đây là ví dụ: 

http://i.imgur.com/BAyco8V.jpg

Những đôi giày ít đường may sẽ dễ mặc đồ và phối đồ hơn, vì bạn không muốn đôi giày mình quá nổi bật, thậm chí người ta chỉ nhìn giày bạn mang mà không chú ý đến cả bộ trang phục. Để ý xem, những người thích mặc quần tây và một đôi sneaker, đôi sneaker của họ luôn luôn "sạch" và ít họa tiết.

- Màu trắng, đen, hoặc xám là những màu cơ bản của sneakers, đảm bảo cực kì dễ phối đồ. Màu xanh hải quần (navy) và màu nâu cũng là một lựa chọn không tồi.  Nhưng màu navi thường không hợp với quần jean có màu tối ( màu xanh dương nhạt thì hợp hơn). Nhưng nếu bạn thích một đôi giày sneaker có màu nổi thì sao ? Không phải lo lắng, lúc đó hãy cho đôi sneaker của bạn nổi bật lên bằng cách chọn một bộ trang phục đơn giản, không quá cầu kì. Ví dụ:

http://i.imgur.com/cK0KUbD.jpg

Nếu bạn chưa biết sự tương tác của màu sắc thì có thể đọc tại link này: 

http://www.springleafstudios.com/2015/12/complementary-colors.html

(Trans: thứ hai nonreddit mình sẽ dịch 1 bài về phối màu từ link ở trên cho bạn nào quan tâm, còn nếu bạn tự tin vào tiếng Anh của mình thì cứ click vào link mà đọc thôi)

- Nên chọn những nhãn hiệu mà logo của họ không quá cầu kì, luộm thuộm.

Đừng nên chọn một đôi sneaker như thế này ( vì nó khó phối ):

http://i.imgur.com/zeSmY56.jpg

Nhưng hãy chọn một đôi mà nhãn hiệu được may chìm vào đôi giày. Như thế này: 

http://i.imgur.com/cvuNRi3.jpg

Một list tổng hợp nho nhỏ

Những đôi giày sau là những đôi giày mà tôi nghĩ là dễ phối và nên được ưu tiên lựa chọn đầu tiên. Tôi không phải bắt buộc mấy bạn phải mua giày theo tôi, mỗi người có một gu thẩm mỹ khác nhau. Nhưng mà cứ coi như đây là một gợi ý thú vị đi vậy, hoặc với những người mới bắt đầu thì đây là một cẩm nang đáng để làm theo.

Trong đây sẽ có những đôi giày và kèm theo cách mang nó của một số redditor mà tôi đánh giá là khá ổn. Ok bắt đầu nào.

(Trans: $,$$,$$$ là kí hiệu mà OP dành để sắp xếp thứ tự dựa theo giá tiền )

1/ Những đôi giày tennis ( ví dụ minh họa http://i.imgur.com/pAousFW.jpg)

Đây là những đôi giày sneaker mà bạn sẽ thấy xuất hiện cực kì nhiều ở mọi nơi Đơn giản vì nó phối được hầu như với mọi loại đồ.  Nếu bạn chưa có một đôi sneaker nào trong tủ thì đây là gợi ý cho đôi giày sneaker đầu tiên mà bạn nên mang.

$: Nike Tennis Classic, adidas Stan Smith, Gola Vantage, CLAE Bradley, Kent Wang sneaker

$$: Axel Arigato, Greats Royale, Epaulet Tennis Trainer, ETQ Low 1, Zespa ZSP4

$$$: Common Projects, YSL Court Classic, Diemme Veneto, Buttero Tanino Low, wings + horns Classic Low, Collegium Pillar Low 

Cách phối đồ của các redditors với thể loại giày này, đây chỉ là gợi ý, có thể bạn sẽ phối ngầu hơn họ, nhưng cứ xem qua đi đã.

Mẫu 1: http://i.imgur.com/jMM4Tvl.jpg
Mẫu 2: http://i.imgur.com/LYcx3tcl.jpg
Mẫu 3: http://i.imgur.com/75YepCLl.jpg
Mẫu 4: http://i.imgur.com/0i0VYKrl.jpg
Mẫu 5: http://i.imgur.com/LNiQKmD.jpg
Mẫu 6: http://i.imgur.com/uqHoULj.jpg ( Trans: tôi thấy ông này đẹp zai nhất - lol )

2/ Những đôi giày sneaker thường dùng cho mục đích thể thao ( Ví dụ: http://i.imgur.com/tVZASlE.jpg)

Đây cũng là một trong những loại giày thông dụng nhất. Những đôi giày mà tôi sẽ liệt kê có thể là giày để đi bộ, giày để tập chạy, giày để dùng tập gym,... Mấy đôi giày này có thể nhìn sơ sơ giống kiểu giày tennis loại 1 ở trên nhưng mà theo tôi nghĩ thì những đôi giày này đem lại cho tôi cảm giác "thể thao" nhiều hơn.

$: adidas Samba, adidas Samba ADV, adidas Campus, German Army Trainer (GAT), PUMA Suede, PUMA Liga

$$: Nike Blazer Low, adidas Gazelle, adidas Busenitz, Reebok Club C 85 Indoor, New Balance 300, Nike SB Bruin

$$$: Maison Margiela 'Replica', Zespa ZSP4 RC

Cách phối của các Redditor:

Mẫu 1: http://i.imgur.com/z2V05iWl.jpg
Mẫu 2: http://i.imgur.com/IH596jCl.jpg
Mẫu 3: http://cdn.dressed.so/i/53653555ca67bm.jpg
Mẫu 4: https://i.imgur.com/XkmSMoo.jpg
Mẫu 5: http://i.imgur.com/REXOcQ3.jpg
Mẫu 6: http://cdn.dressed.so/i/57a77f4138c85l.jpg
Mẫu 7: http://cdn.dressed.so/i/52753e92f36ccm.jpg

( Trans: tôi thấy mấy ông ở loại 2 này phối xấu hơn loại 1 haha)

3/ Những mẫu giày ván trượt đơn giản ( yeah fan của Vans đâu, giơ tay lên cho tôi xem nào http://i.imgur.com/9mrSoT7.jpg)

Vans và Converse là những đôi giày cực kì phổ biến và đa dạng, tôi nghĩ hầu như anh bạn nào cũng đã từng hoặc đang sở hữu một đôi Vans hay Converse. Tôi cũng là fan của dòng giày này, vì đơn giản là nó gọn gàng, dễ dàng phối đồ và không bị lỗi mốt ( vì 2 hãng này luôn có những mẫu giày update hằng năm )

$: Vans Authentic, Vans Era, Vans Old Skool, Vans 106, Vans LPE, Lakai Daly, Lakai MJ, HUF Cromer, Keds, Nike Dunk Low 

$$: Supra Stacks, Nike Janoski, Superga, Etnies Jameson

$$$: Eytys Mother, Vans Vault releases, Diemme Iseo

Mẫu 1: http://i.imgur.com/G9WHDr8l.jpg
Mẫu 2: http://i.imgur.com/FHh2RcWl.jpg
Mẫu 3: http://i.imgur.com/EhTK1v2l.jpg
Mẫu 4: http://i.imgur.com/FD2X9G6l.jpg
Mẫu 5: http://i.imgur.com/nlvFFbf.jpg?2
Mẫu 6: http://i.imgur.com/1VovoCb.jpg
Mẫu 7: http://cdn.dressed.so/i/53f92b714cf94m.jpg

4/ Những mẫu giày chạy cổ điển ( http://i.imgur.com/S7seVA0.jpg)

Một số đôi giày trong mục này đã ra mắt từ những năm 80, 90 nhưng chưa bao giờ thực sự là lỗi thời. Những dòng giày này thường được thổi sức sống mới vào bằng những cách điệu mang xu hướng hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên dáng giày cổ điển.  Nike và Addidas là 2 nhãn hiệu vẫn hay làm việc này. Mà nhắc đến sneakers, có ai mà không yêu Addias và Nike cơ chứ:

$: New Balance 574, Saucony Shadow Original, Saucony Jazz, Reebok Classic Leather, New Balance 420, Onitsuka Tiger Mexico 66, Nike Cortez, Greats The Rosen 

$$: Nike Pegasus 83, Nike Internationalist, Nike Air Odyssey, Nike Air Max 1, Asics Gel Lyte III, adidas Dragon, adidas ZX700, adidas Los Angeles, Brooks Vanguard, Reebok Royal Glide, New Balance 996, Karhu Albatross

$$$: Spalwart Marathon Trail Low, Spalwart Tempo, Victory Sportswear, wings + horns Suede Trainer, Maison Margiela Retro Runner

Mẫu 1: http://i.imgur.com/2itmDl.jpg
Mẫu 2: http://i.imgur.com/0iUHMok.jpg (  Trans: Anh zai châu Á cute lòi)
Mẫu 3: http://cdn.dressed.so/i/535830028fe69l.jpg
Mẫu 4: http://i.imgur.com/azLQu4A.jpg
Mẫu 5: https://i.imgur.com/NU0fFqH.jpg
Mẫu 6: http://i.imgur.com/SiUKtk1l.jpg

5/ Những mẫu giày chạy hiện đại ( Ví dụ: http://i.imgur.com/WbcVXnL.jpg)

Khỏi phải bàn, những mẫu giày này đang được các tín đồ sneaker tôn thờ khắp thế giới. Nike và Addidas là 2 nhãn hiệu dẫn đầu trong phân khúc giày này. 

Đây là những đôi giày đem lại cảm giác "thể thao", nhưng không phải như mục 2 ở trên, những đôi giày này được cách tân hiện đại và gần như phù hợp mới mọi loại quần áo thời trang hiện nay. Nhưng có một số loại khá khó phối đồ như loại này chẳng hạn ( http://i.imgur.com/b9HjrIR.jpg), bạn nên tránh.

Ngoài ra do một số thiết kế mới khá thoáng và mát nên sẽ không phù hợp khi mặc vào mùa mưa hay mùa đông. Nói chung tùy thời tiết mà đi giày cho phù hợp

$: Nike Roshe LD-1000, Nike Roshe Run, Nike Free RN, adidas ZX Flux, adidas ZX Flux ADV, non-PK adidas NMD, adidas Energy Boost 3

$$: adidas Ultra Boost, adidas NMD, Nike Flyknit Racer, Nike Flyknit Trainer, Nike LunarEpic Low Flyknit, Nike Free RN Flyknit, adidas Iniki

Mẫu 1: http://i.imgur.com/6VnMxqi.jpg
Mẫu 2: http://i.imgur.com/Sy4as0h.jpg
Mẫu 3: http://cdn.dressed.so/i/52506315bdc4fm.jpg
Mẫu 4: http://i.imgur.com/0ObT0dcl.jpg
Mẫu 5: http://i.imgur.com/Bv5HZSZl.jpg
Mẫu 6: http://cdn.dressed.so/i/521d273a6582dm.jpg
Mẫu 7: http://i.imgur.com/MiMsEqO.jpg

Làm ơn đừng mang những đôi giày như thế này ( http://i.imgur.com/do8N9Gu.jpg). Những chi tiết cầu kì, rối rắm và không cần thiết, đồng thời việc thêm 1 lớp da bóng vào 1 đôi sneaker là một ý tưởng khá là tệ hại theo ý kiến có nhân của tôi.

Tôi không bỏ giày cao cổ vào list trên vì đối với tôi, cao cổ khá khó để phối đồ, lại kị dáng người. Ví dụ những đôi như:

 Nike Dunk High ($$) and similar Nike Air Jordan 1 (wow, high-tops!), Converse All-Stars II Low ($$), original Converse All-Stars Low ($) and the Filling Pieces Low Top ($$$).

Nếu bạn cao ráo và biết cạch mặc đồ thì cứ thoải mái quẩy với sneaker cổ cao thôi , không phải lo. Cái cẩm nang này cũng dài rồi nên tôi không viết cho giày cổ cao nữa, mà thật ra hồi teen tôi cũng mang giày cổ cao trong khi tôi thì hơi thấp., nhìn thảm họa lắm nên thôi từ đó về sau tôi chừa đồ cổ cao ra. Tôi nghĩ là nếu bạn có hứng thú về sneakers hơn nữa thì nên vào subreddit 

/r/sneakers/

https://www.reddit.com/r/malefashionadvice/comments/5ozwu5/just_a_casual_sneaker_guide/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét